Giáo dân Thành phố hướng về ngày bầu cử

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
836 lượt xem

Ngày bầu cử đang đến gần, đến nay các bước chuẩn bị cơ bản đã được thành phố Thái Bình triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, nhất là tại các địa phương có đông đồng bào công giáo sinh sống. Hầu hết bà con giáo dân phấn khởi, háo hức hướng về ngày hội toàn dân để lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho tiếng nói của mình.

Các giáo dân đang xem danh sách niêm yết cử tri đi bỏ phiếu sắp tới

Những ngày này, ông Hà Ngọc Khoát cũng như nhiều giáo dân khác thuộc họ giáo Cát Nội xã Đông Hoà cùng nghiên cứu danh sách cử tri và những đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để có lựa chọn đúng đắn trong ngày bầu cử.

Cử tri giáo dân Hà Ngọc Khoát - Thôn Trung Nghĩa, xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình:
“Đến giờ này, bà con giáo dân đến xem có thông tin gì và 23/5 tới tất cả bà con đi bỏ phiếu đúng thời gian quy định.”

Người dân hào hứng xem thông tin danh sách cư tri đi bỏ phiếu

Trong hơn 7000 cử tri của xã Đông Hoà sẽ tham gia bỏ phiếu lần này thì có trên 65% cử tri là đồng bào theo đạo công giáo. Để làm tốt công tác chuẩn bị, chính quyền địa phương đã trao đổi với linh mục để làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con giáo dân đi bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo tiến độ.

Ông Hà Văn Thuỳ - Trưởng thôn Trung Nghĩa, Trùm phó họ Giáo Cát Nội xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình:
“Thôn chúng tôi chiếm trên 65% là đồng bào theo đạo công giáo là cử tri trong 2 nhà thờ. Các cử tri xem ứng cử viên và danh sách được niêm yết tại hội trường thôn Trung Nghĩa để nắm được chi tiết thông tin.”

Xã Vũ Đông đã chuẩn bị đầy đủ hòm phiếu sẵn sàng cho công tác bầu cử sắp tới

Ở xã Vũ Đông, đợt bầu cử này toàn xã có gần 6000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 8 khu vực tại 8 nhà văn hoá thôn của xã. Uỷ ban bầu cử xã đã tiếp nhận con dấu, chuẩn bị đầy đủ 8 hòm phiếu chính và 8 hòm phiếu phụ. Mọi công tác trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo an ninh trật tự và điều kiện phòng chống thiên tai dịch bệnh trước, trong và sau bầu cử đã được chuẩn bị chu đáo.

Ông Nguyễn Thế Huyền - Chủ tịch UBND xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình:
“Thực hiện nhiệm vụ bầu cử, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cho Đài truyền thanh liên tục cập nhật và tuyên truyền. Đồng thời có kế hoạch và triển khai đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.”

Tranh cổ động cho cuộc bầu cử được treo khắp các tuyến phố, tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới

Đợt bầu cử này, thành phố có gần 150.000 cử tri đi bỏ phiếu bầu những người đại diện cho nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự đồng thuận và niềm tin của nhân dân, hi vọng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...