Indonesia nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm mất tích

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
330 lượt xem

Lực lượng chức năng Indonesia vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích ở ngoài khơi đảo Bali cùng với 53 thủy thủ, trong bối cảnh lượng oxy trong tàu chỉ đủ duy trì trong 3 ngày. Nhiều quốc gia trong khu vực đã cam kết hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết lượng khí oxy để duy trì sự sống cho thủy thủ đoàn ước tính chỉ còn đủ đến ngày 24/4, nếu con tàu vẫn trong điều kiện tốt. Một số vệt dầu loang được phát hiện gần vị trí tàu nổi lên trong ngày 21/4 trước khi mất tích đang làm dấy lên quan ngại về khả năng khoang nhiên liệu của tàu có thể đã bị hư hại và khiến tàu bị đắm. 

Hiện Mỹ, Đức, Pháp, Australia và Ấn Độ đã phản hồi về yêu cầu trợ giúp tìm kiếm tàu ngầm mất tích của Indonesia. Trong khi đó, Singapore và Malaysia cũng đã cử tàu đến hỗ trợ và dự kiến sẽ đến hiện trường trong vài ngày tới.

 Tàu ngầm KRI Nanggala 402 với thủy thủ đoàn gồm 53 người đã mất liên lạc vào 4h30' sáng 21/4 theo giờ địa phương khi đang tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali. 

  Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...