Đức mở rộng chương trình trình tiêm chủng vaccine

Thứ 6, 23/04/2021 | 09:16:22
173 lượt xem

Là một trong những nước châu Âu chịu nhiều tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19, Đức dự kiến sẽ mở rộng chương trình tiêm chủng vaccine phòng bệnh COVID-19 cho tất cả người trưởng thành chậm nhất vào tháng 6 tới.

Bộ trưởng Y tế Đức bày tỏ hy vọng nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) có thể "mở rộng các đối tượng ưu tiên tiêm chủng vào tháng 6 tới, hay thậm chí sớm hơn. Tính đến ngày 22/4, đã có khoảng 21,6% dân số Đức được tiêm mũi vaccine đầu tiên. Từ tuần này, một số bang của Đức đã công bố kế hoạch mở rộng chương trình chủng ngừa vaccine AstraZeneca, vốn đã được sử dụng tại nhiều nước châu Âu, cho mọi công dân có nguyện vọng.

Cùng ngày 22/4, Hội đồng Liên bang Đức đã thông qua dự thảo sửa đổi Luật Phòng chống lây nhiễm mới, nhằm cho phép chính phủ ban hành các quy định chặt chẽ hơn như áp đặt lệnh phong tỏa nhằm ngăn dịch bệnh. Hiện dự luật này cần đợi Tổng thống ký phê chuẩn trước khi được ban hành thành luật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...