Các nước nêu đề xuất và cam kết chống biến đổi khí hậu

Thứ 6, 23/04/2021 | 09:16:27
274 lượt xem

Tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu thế giới diễn ra bằng hình thức trực tuyến do Mỹ tổ chức trong hai ngày 22-23/4, các tổ chức quốc tế và nhiều nước đã đưa ra các đề xuất và sáng kiến về chống biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết hành động để giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Ủy ban châu Âu (EC) tuyên bố châu Âu sẽ áp dụng việc mua bán hạn ngạch khí thải do các tòa nhà và phương tiện giao thông tạo ra. 

Tương tự, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế hối thúc Nhóm G20 áp dụng mức giá sàn quốc tế đối với carbon nhằm đạt được thỏa thuận trong việc định giá carbon.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt trợ cấp cho ngành khai thác nhiên liệu hóa thạch, tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng xanh.

Cũng tại hội nghị, các nhà lãnh đạo thế giới đã đưa ra nhiều đề xuất và cam kết. Đáng chú ý, Trung Quốc cho rằng các nước phát triển cần có những nỗ lực cụ thể nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...