Đảm bảo an ninh, an toàn cho ngày bầu cử

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
803 lượt xem

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử, thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị đầy đủ các phương án xử lý tình huống, tạo điều kiện để nhân dân thể hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình tham gia cuộc bầu cử thuận lợi, thành công cũng có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng.

Kiểm tra danh sách niêm yết cử tri đi bỏ phiếu của địa phương

Với đặc thù là địa phương ven biển và tập trung nhiều khu công nghiệp với số lượng lớn lao động, nên cùng với các nhiệm vụ trọng tâm khác, công tác tuyên truyền bầu cử ở huyện Tiền Hải đang được triển khai tích cực.

Ông Trương Văn Chỉ - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Trung, huyện Tiền Hải:

“Vận động nhân dân thực hiện tốt: 1 là vệ sinh môi trường đảm bảo khang trang sạch sẽ, 2 là các địa điểm bầu cử đã treo các pano, áp phích, các việc chúng tôi chuẩn bị cho cuộc bầu cử đến nay đã cơ bản.”


Lực lượng công an đến các hộ dân nắm bắt thông tin trật tự an ninh trên địa bàn

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về luật bầu cử, các điểm bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri,… công tác đảm bảo an toàn, an ninh được đặc biệt chú trọng. Các lực lượng chức năng tập trung hướng về cơ sở nắm bắt tình hình để có những giải pháp tháo gỡ sớm nhất.

Trung tá Nguyễn Hoàng Tuấn Long - Đội trưởng Đội an ninh, công an huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi đã khảo sát 23 vụ việc phức tạp liên quan đến tình hình an ninh trật tự có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Qua kết quả khảo sát trên cơ sở đấy chúng tôi đã tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã, thị trấn tập trung giải quyết để không ảnh hưởng.”


Lực lượng Công an huyện phối hợp công an xã, thị trấn triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau cuộc bầu cử

Ngoài việc tiếp tục tập trung triển khai phương án tấn công trấn áp tội phạm thì lực lượng công an huyện Tiền Hải đã chỉ đạo và trực tiếp phối hợp với công an các xã, thị trấn, nhất là các xã ven biển để tăng cường công tác nắm tình hình trên địa bàn.

Thiếu tá Bùi Công Định - Trưởng Công an xã Nam Trung, huyện Tiền Hải:

“Thực hiện kế hoạch của công an huyện Tiền Hải về công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, công an xã Nam Trung xây dựng kế hoạch đảm bảo công an ninh trật tự. Bước đầu công an xã đã rà soát tình hình an chính trị trên địa bàn và tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương giải quyết tất cả các vụ việc ngay từ cơ sở không để bị động bất ngờ. 2 là tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát và tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.”


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm tra nhắc nhở người kinh doanh buôn bán đảm bảo hành lang an toàn giao thông trên địa bàn

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự ra quân đồng loạt của các lực lượng chức năng, cuộc bầu cử sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi và thành công.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...