Indonesia thông báo về tàu ngầm mất tích

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:36:09
925 lượt xem

Về vụ mất tích tàu ngầm Indonesia, Bộ Quốc phòng nước này và Hải quân đã đưa ra những thông tin mới liên quan đến chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất liên lạc trong ngày 21/4.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Indonesia, lực lượng chức năng đã phát hiện thấy vệt dầu loang gần vị trí tàu ngầm lặn trước đó. Sau đó cùng ngày, Hải quân Indonesia cho biết có khả năng hệ thống điện gặp trục trặc khi tàu lặn tĩnh tại vùng biển Bali vào sáng 21/4 trước khi bị chìm ở độ sâu 600-700 mét.

Hiện quân đội Indonesia đã triển khai hai tàu hải quân có khả năng phát hiện tàu ngầm để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Ngoài ra, nước này cũng đã đề nghị hai nước láng giềng là Australia và Singapore trợ giúp.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 với thủy thủ đoàn gồm 53 người đã tham gia một cuộc tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali, song không thông báo lại kết quả cuộc tập trận như kế hoạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...