Châu Âu dần nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:16:33
1,041 lượt xem

Tại châu Âu, nhiều nước hôm 21/4 đã bắt đầu nới lỏng hoặc lên kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh tình hình dịch đang diễn biến khả quan.

Chính phủ Pháp đã thông báo kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế đi lại và nới lỏng lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ ngày 2/5, dựa trên hy vọng số ca nhiễm mới theo ngày sẽ sớm bắt đầu giảm. Nhiều cơ sở kinh doanh cũng sẽ được mở cửa đón khách trở lại.  

Cùng ngày, Phần Lan cho biết có thể bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch đối với các doanh nghiệp và hoạt động của giới trẻ từ tuần tới, tuy nhiên vẫn đóng cửa biên giới ít nhất là trong vài tháng. 

Trong khi đó, Hy Lạp cho biết nước này sẽ cho phép các nhà hàng mở cửa trở lại từ đầu tháng sau. Chính phủ Hy Lạp đã đặt mục tiêu mở lại các trường cấp 3 và một số dịch vụ trước khi bắt đầu mùa du lịch vào giữa tháng 5.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...