Tiếp lửa cho phong trào đọc sách trong trường học

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
707 lượt xem

Hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, nhằm rèn luyện thói quen đọc sách cho học sinh, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Hưng Hà đã tổ chức nhiều chương trình ngoại khoá với chủ đề “Đọc sách, kết nối và phát triển”. Qua những hoạt động này đã giúp các em học sinh có thêm tình yêu với văn hoá đọc, mở rộng vốn kiến thức và phát triển được nhiều kĩ năng sống.

Chương trình hưởng ứng ngày sách tại Trường tiểu học Lê Tư Thành huyện Hưng Hà

Tại chương trình, nhiều em học sinh đã giới thiệu về những cuốn sách mà các em tâm đắc nhất. Cùng với diễn giả và các thầy cô giáo, học sinh được thảo luận và tìm hiểu sâu về những chi tiết, những nhân vật ấn tượng trong các tác phẩm văn học nổi tiếng.

Cô giáo Phạm Thị Nga, Trường tiểu học Lê Tư Thành huyện Hưng Hà:

“Phát huy văn hoá đọc cho học sinh, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như giới thiệu và thuyết minh sách vào các tiết chào cờ. Qua các hoạt động chúng tôi thấy rằng học sinh đã chủ động tìm và mượn sách đọc, việc đọc sách trở thành 1 thói quen đối với các em.”


Học sinh đọc sách tại thư viện nhà trường

Phát huy văn hoá đọc trong nhà trường, trường Tiểu học Lê Tư Thành huyện Hưng Hà đã xây dựng thư viện có hơn 6 nghìn đầu sách các loại như sách tham khảo, sách giáo khoa, sách khoa học… Mỗi ngày, thư viện đón từ 40-50 lượt học sinh đến đọc tại chỗ và mượn về. Ngoài đọc sách tham khảo phục vụ học tập, các em còn quan tâm nhiều đến sách kỹ năng sống, sách văn học, lịch sử...

Học sinh Nguyễn Bảo Châu - Trường tiểu học Lê Tư Thành huyện Hưng Hà:

“Giờ ra chơi em thường cùng các bạn có lúc thì ra thư viện xanh ngoài trời, có lúc thì đọc sách trong phòng đọc. Thư viện có rất nhiều loại sách nhưng em thích nhất là Sách văn học và sách tham khảo.”


Học sinh đọc sách tại thư viện nhà trường

Ông Đinh Bá Khải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi đã chỉ đạo cho các nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên sưu tầm sách để xây dựng thêm cho thư viện nhà trường. Phát động các phong trào xã hội hoá, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài trường ủng hộ xây dựng số đầu sách ngày càng phong phú.Cùng với đó cũng tổ chức các đợt quyên góp sách vở tặng thư viện, tặng cho học sinh vùng sâu vùng xa.”

Học sinh đọc sách tại khuôn viên trường

Mỗi tháng, tùy theo chủ đề, chủ điểm, thư viện chọn ra những cuốn sách hay, phù hợp để giới thiệu đến các em học sinh. Bên cạnh đó các cơ sở giáo dục của huyện Hưng Hà cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mỗi học sinh nhận thức được vai trò của sách đối với việc học tập, giúp các em học sinh biết cách đọc sách để tích luỹ kiến thức, hiểu được rằng sách là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá trong cuộc sống.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...