Công đoàn ngành Công thương tuyên truyền bầu cử

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
1,014 lượt xem

Tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc bầu cử sắp tới, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động.

 Tuyên truyền về bầu cử tại Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1, huyện Tiền Hải 

Là đơn vị có số lượng người lao động tương đối đông với gần 500 người. Từ đầu tháng 3 đến nay, hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử được Ban chấp hành công đoàn nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1, huyện Tiền Hải thực hiện đều đặn một tuần 2 buổi, trực tiếp đến người lao động và nhiều hình thức tuyên truyền khác để người lao động hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông Vũ Ngọc Cường - Giám đốc Công ty Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1, huyện Tiền Hải:

“Công đoàn nhà máy kết hợp với Ban lãnh đạo công ty có nhiều buổi họp tuyên truyền đến người lao động cũng như đi kèm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử, đăng tải thông tin hướng dẫn về bầu cử trên các trang web và fanpage của nhà máy.”


Sáng kiến hơi hút lông vũ tại nhà máy Thanh Tân, huyện Kiến Xương

Hướng về ngày bầu cử, nhiều doanh nghiệp đã phát động phong trào thi đua tới từng lao động. Sáng kiến hơi hút lông vũ tại nhà máy Thanh Tân, thay vì thực hiện bằng tay như trước, nay chiếc máy này giúp giảm 30% thời gian lao động của công nhân. Đây chỉ là 1 trong 68 sáng kiến cải tiến kĩ thuật được nhà máy áp dụng có hiệu quả trong thời gian qua. Năm nay đơn vị đã quyết định tăng mức thưởng hơn nữa để khuyến khích người lao động tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua.

Ông Vũ Văn Dĩnh - Chủ tịch công đoàn Nhà máy may Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi quyết định tăng mức thưởng cho sáng kiến của người lao động lên mức gấp đôi nên công nhân rất phấn khởi để tiếp tục đưa ra sáng chế mới của mình.”


Công nhân làm việc tại nhà máy Thanh Tân, huyện Kiến Xương

Chị Tạ Thị Nhàn - Công nhân Nhà máy may Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Trong 8 năm qua làm việc tại nhà máy thì bản thân mình cùng cán bộ công nhân viên nhà máy có rất nhiều sáng kiến giúp cho nhà máy phát triển và đồng lương cải tiến hơn.”


Công nhân viên chức, người lao động tại Công ty Nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1, huyện Tiền Hải được tuyên truyền về bầu cử

Thời gian qua, công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp phù hợp với yêu cầu thực tế và điều kiện của ngành đơn vị. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đã kịp thời truyền tải đến đoàn viên, người lao động các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử tại 27 công đoàn cơ sở.

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh Thái Bình:

“Công đoàn ngành Công thương đã phối hợp cùng bên Công an tỉnh để tổ chức buổi tuyên truyền trực tiếp đến người lao động và phát tờ rơi. Thông qua công đoàn cơ sở thì chúng tôi tuyên truyền qua hệ thống âm thanh nội bộ. Người lao động hiểu và nắm được ý nghĩa, yêu cầu trong công tác bầu cử.”


Những hoạt động tuyên truyền của công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã tạo được sự thống nhất nhận thức, tư tưởng, chính trị và hành động trong cán bộ, đoàn viên, người lao động, góp phần mang lại kết quả tốt đẹp cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 tới đây.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...