Không chủ quan với bệnh tiêu hóa ở trẻ trong mùa hè

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
319 lượt xem

Mùa hè là thời điểm thuận lợi phát sinh nhiều loại bệnh nguy hiểm. Ở trẻ em, do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên khi gặp phải điều kiện ăn uống, vệ sinh không đảm bảo dễ có nguy cơ cao mắc các bệnh lý đường tiêu hóa.

Bác sĩ kiểm tra thăm khám cho bệnh nhi khi có biểu hiện bệnh

Mùa hè hàng năm, số trẻ đến khám và điều trị nội trú tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Thái Bình tăng hơn 10% so với bình thường. Chủ yếu là trẻ từ 2 – 5 tuổi bị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, xuất huyết tiêu hóa. Trong đó đáng lo ngại nhất là tỷ lệ trẻ tiêu chảy tăng cao. Tổ chức Y tế thế giới đã công bố tiêu chảy là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tử vong ở trẻ em tại các nước đang phát triển.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong mùa hè, cha mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường và cần lưu ý đến các biểu hiện như trẻ đau bụng dữ dội, quấy khóc, mệt mỏi để đưa con đi khám, điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...