Tiền Hải xuống giống tôm thẻ chân trắng

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
306 lượt xem

Cho đến nay huyện Tiền Hải đã xuống giống tôm thẻ chân trắng cho trên 1.600ha. Dự kiến việc xuống giống tôm thẻ chân trắng cho toàn bộ diện tích trên 2.000 ha của toàn huyện sẽ kết thúc vào ngày 6/5.

Diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng của người dân huyện Tiền Hải

Từ kết quả của những vụ nuôi thả trước, năm nay huyện Tiền Hải tập trung chỉ đạo phát triển và mở rộng các diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng lên trên 2.000 ha. Trong đó khuyến khích các hộ nuôi theo mô hình công nghệ cao. Đến nay toàn huyện đã tập trung xuống giống được trên 1.600 ha với tổng số con giống là trên 110 triệu con. Năm nay do điều kiện thời tiết không thuận nen nhiều hộ nuôi thẻ chân trắng ở huyện Tiền Hải xuống giống muộn hơn những năm trước từ 5 đến 10 ngày. 

Tuy nhiên theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, huyện Tiền Hải đang tập trung chỉ đạo các địa phương đôn đốc, hướng dẫn các hộ nuôi kết thúc việc xuống giống tôm thẻ chân trắng cho toàn bộ diện tích muộn nhất là trước ngày 6/5. Cùng với việc phát triển và mở rộng các diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, huyện Tiền Hải cũng đang khuyến khích các hộ nuôi đưa các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao cả ở nước mặn và nước lợ vào nuôi trồng. Khuyến khích du nhập các giống thủy sản mới theo nhu cầu của thị trường để từng bước tạo ra các vùng nuôi thủy sản theo hướng hàng hóa có giá trị cao.


Hữu Phước


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...