Indonesia xây dựng thủ đô mới là thành phố thông minh

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
715 lượt xem

Phát biểu trong lễ kỷ niệm của ngành Quy hoạch quốc gia Tổng thống Indonesia Giô-cô Uy-đô-đo cho biết quốc gia vạn đảo sẽ thiết kế và quy hoạch thành phố, thủ đô mới ở Đông Ka-li-man-tan thành một thành phố và khu vực “thực sự thông minh” trong thiết kế, sẽ trở thành một thành phố tiên phong để các thành phố trên thế giới tham khảo.

Theo Tổng thống Joko Widodo, thủ đô mới của Indonesia sẽ không chỉ ưu tiên công nghệ hiện đại mà còn chú trọng tới văn hóa, cấu trúc xã hội, lịch sử và nền kinh tế của cộng đồng địa phương, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của người dân. Ông cho biết đã yêu cầu các nhà quy hoạch Indonesia phải xây dựng thành phố với tiêu chí mở cửa cho tất mọi người, bắt đầu từ việc xây dựng những con đường an toàn và thoải mái cho người đi bộ, đi xe đạp và các phương tiện giao thông khác, quy hoạch những cửa hàng phục vụ cho nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội.

Ông Jokowi cũng nhấn mạnh Indonesia sẽ chú trọng quy hoạch thành phố để đảm bảo không gây ra tắc nghẽn cũng như không làm tăng chi phí sinh hoạt của người dân. 

Tháng trước, Chính phủ Indonesia thông báo dự án xây dựng thủ đô mới sẽ được triển khai trong năm nay, sau nhiều tháng tạm hoãn vì COVID-19 với mục tiêu hoàn thành vào năm 2024. Ước tính ngân sách ban đầu cho việc xây dựng thành phố thủ đô mới lên tới hơn 32 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...