Khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2021

Thứ 2, 19/04/2021 | 09:24:27
1,068 lượt xem

Hôm 18/4, hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2021 đã chính thức khai mạc tại thành phố Bác Ngao thuộc tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Đây là hội nghị quốc tế lớn trên thế giới đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tiếp từ đầu năm đến nay.

Trong báo cáo về triển vọng kinh tế châu Á được công bố trước đó 1 ngày, Diễn đàn châu Á Bác Ngao đã nhận định châu Á là động lực chính cho quá trình phục hồi bền vững của kinh tế toàn cầu. 

Theo đó, tăng trưởng kinh tế của châu Á trong năm nay dự báo có thể đạt ít nhất 6,5%, phục hồi đáng kể so với mức giảm 1,7% của năm ngoái. Trong đó, Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng trưởng kinh tế nhanh nhất, lên tới 9,7%, còn Đông Á sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 6,5%. 

Các biện pháp chống dịch COVID-19 hiệu quả cũng như hoạt động sản xuất được khôi phục ở Trung Quốc và Hàn Quốc là những yếu tố chính dẫn đến triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của châu Á trong năm nay. 

Đã có hơn 4.000 đại biểu đăng ký tham gia hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2021, diễn ra từ 18 đến 21/4, Năm ngoái, hội nghị đã không được tổ chức do dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...