Áo sẵn sàng đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ

Chủ nhật, 18/04/2021 | 19:14:46
349 lượt xem

Thủ tướng Áo ngày 17/4 khẳng định nước này sẽ rất vinh dự nếu Nga và Mỹ quyết định tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Vla-đi-mia Pu-tin và người đồng cấp Giâu Bai-đần tại thủ đô Viên.

Thủ tướng Áo cho biết, hiện nước này đang liên lạc với Nga và Mỹ để thảo luận về một địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp thượng đỉnh Putin-Biden. Ông cũng khẳng định nếu được tổ chức, cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ có lợi cho toàn thế giới.

Hôm 13/4, hai ông Putin và Biden đã tiến hành cuộc điện đàm thứ 2 theo sáng kiến của Washington kể từ khi nhà lãnh đạo Mỹ nhậm chức. Nhà Trắng thông báo, ông Biden đã đề nghị tổ chức một cuộc gặp riêng với ông Putin "ở một nước thứ 3" trong những tháng tới. Phía Nga đánh giá tích cực đề xuất của Mỹ và thông báo đang cân nhắc dù quan hệ song phương căng thẳng do các lệnh trừng phạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...