Đại hội Đảng Cuba thảo luận nhiều nội dung quan trọng

Chủ nhật, 18/04/2021 | 00:00:00
867 lượt xem

Tình hình kinh tế - xã hội và những tác hại của việc thiếu kiểm soát đối với mạng Internet là nội dung trao đổi trọng điểm trong 2 ngày làm việc 17 và 18/4 của Đại hội Đảng lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cuba đang diễn ra tại thủ đô La Habana của Cuba. Khoảng 300 đại biểu đã có các phiên làm việc hiệu quả dưới sự chủ trì của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Đại tướng Ra-un Ca-xtơ-rô Rút và Chủ tịch nước Mi-ghên Đi-át Ca-nên.

Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội là nội dung trọng điểm của Đại hội Đảng lần thứ VIII trong bối cảnh kinh tế Cuba tăng trưởng âm 11% trong năm 2020, mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 1993.

Cuba đang đối mặt với khó khăn kinh tế do các lệnh trừng phạt ngày càng tăng của Mỹ và đại dịch COVID-19. 

Phát biểu tại Đại hội, Đại tướng Ra-un Ca-xtơ-rô Rút cũng cảnh báo nguy cơ từ việc thiếu kiểm soát đối với các mạng xã hội và tình trạng lan truyền tin giả, đặc biệt về tình hình tại Cuba. 

Đại hội của Đảng Cộng sản Cuba diễn ra 5 năm một lần. Đại hội lần thứ VIII khai mạc ngày 16/4 và dự kiến bế mạc trong ngày 19/4.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...