Mỹ tăng cường hợp tác chống biến đổi khí hậu

Chủ nhật, 18/04/2021 | 19:48:11
280 lượt xem

Mỹ sẽ cùng các nước châu Á tăng cường hợp tác chống biến đổi khí hậu. Đây là nội dung chính đã được đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về khí hậu Giôn Ke-ri thảo luận với giới chức các nước Hàn Quốc và Trung Quốc trong chuyến công du Đông Bắc Á kéo dài 3 ngày.

Trong cuộc gặp ở thủ đô Seoul ngày 17/4, ông Kerry và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong đã thảo luận về cách thức thúc đẩy hợp tác song phương nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu. 

Cuộc gặp này diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông Kerry kết thúc chuyến thăm Trung Quốc để thảo luận về các nỗ lực quốc tế giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu. Trong ngày 16/4 ở Thượng Hải, ông Kerry đã có cuộc trao đổi trực tuyến với Phó Thủ tướng Trung Quốc Hàn Chính, trong đó hai bên đã nhấn mạnh sẵn sàng trao đổi thông tin và hợp tác trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Hồi đầu tháng này, ông Kerry cũng đã đến Ấn Độ gặp Thủ tướng Narendra Modi để tăng cường hợp tác song phương về biến đổi khí hậu.

Chuyến công du châu Á của ông Kerry diễn ra trước thềm Hội nghị trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo thế giới để bàn về biến đổi khí hậu theo đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Hội nghị này dự kiến vào ngày 22-23/4 tới, và được kỳ vọng sẽ đem đến các cam kết mạnh hơn về khí hậu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...