Kim ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
1,057 lượt xem

Mặc dù bị ảnh hưởng của Đại dch bệnh Covid -19. Nhưng từ đầu năm đến nay hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định và có bước tăng trưởng khá.

Xưởng sản xuất của Công ty cổ phần dệt sợi Damsan

Công ty cổ phần dệt sợi Damsan là đơn vị chuyên sản xuất các loại mặt hàng sợi và dệt khăn phục vụ cho nhu cầu sản xuất trong nước cũng như xuất khẩu. Từ đầu năm đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, thị trường ngành dệt may có nhiều biến động, song công ty đã chủ động khắc phục khó khăn, tiết kiệm và cắt giảm các chi phí phụ, ưu tiên đầu tư cho phát triển sản xuất.

Công nhân và máy móc làm việc liên tục tại xưởng sản xuất của Công ty cổ phần dệt sợi Damsan

Trong đó giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, nhất là các nhóm khách hàng và thị trường mới. Đến hết tháng 3 công ty đã sản xuất đạt tổng sản lượng sợi và khăn mặt là trên 600 tấn, đạt doanh thu trên 400 tỷ đồng, trong đó giá trị xuất khẩu đạt trên 7 triệu USD. Năm 2021 công ty cổ phần dệt sợi Damsan phấn đấu đạt doanh thu trên 1.600 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ xuất khẩu phải đạt trên 40 triệu USD.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...