Khai mạc chương trình Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
1,221 lượt xem

Tối 16/4, tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề "Văn hóa các dân tộc - hội tụ và phát triển".

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao lưu cùng đồng bào.

Đến tham dự chương trình có ông Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Khai mạc chương trình Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam - Ảnh 1.

Tiết mục "Nhịp đập ngày mùa". 

                               Khai mạc chương trình Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam - Ảnh 2.

Tiết mục "Tình ca Tây Bắc".

Chương trình nghệ thuật được chia thành 4 chương gồm Tìm về nguồn cội, Vầng dương chiếu rọi, Khát vọng và Chung một mái nhà. Các tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều màu sắc thể hiện tình đoàn kết của đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự đa dạng phong phú trong bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. 

Trong đó, nổi bật với những điệu múa, nghi lễ, bài hát mang âm hưởng dân gian, tính vùng miền… như câu hò xứ Nghệ, hát xoan, hát quan họ, nghệ thuật Cung đình Huế, ca bài chòi.

                                 Khai mạc chương trình Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam - Ảnh 3.

Liên khúc "Chung một mái nhà".

Các tiết mục nghệ thuật cũng đã đề cao vai trò của văn hóa các dân tộc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc. Chương trình nghệ thuật có ý nghĩa giáo dục việc bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động chào mừng "Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam" năm 2021 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 16/4 đến ngày 19/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...