Nhà thờ Đức Bà - Nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận

Thứ 7, 17/04/2021 | 10:20:14
818 lượt xem

Đã hơn 2 năm trôi qua kể từ vụ hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi một phần Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris của Pháp. Sự kiện này cho đến nay vẫn là một nỗi buồn không thể xóa nhòa trong mỗi người dân Pháp song cũng là nguồn cảm hứng cho những họa sĩ đang cố gắng lưu giữ từng khoảnh khắc của di tích mang tính biểu tượng này.

Cách đây hơn 2 năm, họa sĩ tranh trừu tượng Frederique Galey-Jacob cũng giống như bao người dân Paris khác chìm trong sự bất lực khi chứng kiến ngọn lửa tàn phá Nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên, cảm xúc tiêu cực này cũng chính là động lực thôi thúc nguồn cảm hứng nghệ thuật trong nữ họa sĩ với mục tiêu ghi lại từng khoảnh khắc của di tích lịch sử này.

Bà Frederique Galey-Jacob – Họa sĩ tranh trừu tượng: “Ý nghĩ Nhà thờ Đức Bà có thể biến mất đã mang lại cho tôi cảm giác của sự cấp bách và tôi cần làm một thứ gì đó. Vì vậy tôi đã bắt đầu vẽ tranh để có thể giải tỏa những cảm xúc của mình.”

Kể từ sau vụ hỏa hoạn hồi năm 2019, bà Galey-Jacob đã vẽ hàng chục bức tranh ghi lại những khoảnh khắc của Nhà thờ Đức Bà từ lúc chìm trong biển lửa cho tới khi trải qua quá trình phục dựng. Dù phần lớn các tác phẩm của họa sĩ tranh trừu tượng này có chủ đề chính là Nhà thờ Đức Bà song bà cũng có nhiều tác phẩm về các đề tài đa dạng khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...