Người đảng viên cần mẫn

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
592 lượt xem

Nhiều năm qua tại xã Vũ Trung huyện Kiến Xương có một người đảng viên cần mẫn, làm kinh tế giỏi với mô hình VAC bền vững. Không những thế ông còn tích cực giúp đỡ các hộ dân khác tại địa phương trong xây dựng trang trại, gia trại. Đồng thời ông tham gia tích cực vào các phong trào từ thiện.

Ông Nguyễn Doãn Hạo, xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương đang cho đàn vật nuôi ăn

Năm nay là năm thứ 21 ông Nguyễn Doãn Hạo làm kinh tế trang trại từ diện tích 1,8ha, gia đình ông Hạo đã xây dựng lên mô hình VAC, thu nhập lúc cao điểm lên đến 3-4 tỷ đồng/năm. Tuy chăn nuôi có lúc biến động nhưng mô hình của ông Hạo vẫn giữ ổn định hàng chục năm nhờ nuôi đa con, trồng đa cây.

Ông Nguyễn Doãn Hạo - xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương:
“Gia đình chúng tôi được các cấp, các ngành tạo điều kiện học chuyên môn, học cơ sở làm kinh tế giỏi. Từ đó tôi xây dựng mô hình trang trại VAC tổng hợp. Sản xuất con gì và cây gì phù hợp với đặc thù quê mình.”

Ông Hạo đang sử dụng máy ấp trứng của gia đình

Để giúp đỡ bà con nông dân trong vùng có con giống khoẻ, phát triển chăn nuôi, ông Hạo đầu tư thêm máy ấp trứng ngan, vịt, hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi cho bà con. Đồng thời ông còn đứng ra làm đại lí cung cấp thức ăn chăn nuôi với giá gốc cho người dân địa phương.

Ông Vũ Văn Tâm - Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương: “Đồng chí Nguyễn Doãn Hạo đảng viên cao tuổi đời, nhiều tuổi Đảng. Đồng chí đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong phát triển kinh tế. Ngoài phát triển kinh tế gia đình, đồng chí tạo điều kiện giúp đỡ cho bà con quê hương trong và ngoài xã trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là con giống, thuốc thú y, thức ăn gia súc, gia cầm. Tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.”

Vật nuôi được ấp ra làm con giống cung cấp cho bà con trong thôn

Gần 70 năm tuổi đời, 40 năm tuổi đảng, bàn tay của ông Nguyễn Doãn Hạo chưa khi nào ngừng nghỉ lao động. Ông là người dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong xây dựng trang trại trên mảnh đất vốn được cho là khó canh tác. Ngoài ra, ông còn nêu cao tinh thần gương mẫu của người đảng viên trong các phong trào từ thiện, sống chan hoà, giúp đỡ người khác. Trở thành tấm gương để người dân địa phương học tập, làm theo.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...