Khởi nghiệp thành công khi đưa nghề mới về làng

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
852 lượt xem

Chị Vũ Thị Hải Yến thôn Tô Trang, xã An Mỹ huyện Quỳnh Phụ đã khởi nghiệp thành công với mô hình may túi xách vải không dệt, thân thiện với môi trường. Không chỉ vươn lên làm giàu, chị Yến giúp cho nhiều lao động nông nhàn tại địa phương có thêm việc làm mới, ổn định cuộc sống.

Chị Yến giới thiệu sản phẩm cúa cơ sở đến Hội phụ nữ thôn

Xưởng sản xuất bắt đầu hoạt động từ năm 2016, khi đó chị Vũ Thị Hải Yến- chủ cơ sở này tìm hiểu trên Internet thấy túi vải không dệt có khả năng chống thấm, giặt được và sử dụng nhiều lần, đặc biệt là phân huỷ nhanh. Tại nhiều quốc gia túi vải không dệt được sử dụng phổ biến. Nắm bắt nhu cầu đó, chị Yến quyết định mở xưởng sản xuất túi vải không dệt xuất khẩu.

Chị Vũ Thị Hải Yến, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ:
“Để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có gia đình con nhỏ không thể đi làm công ty mà vẫn có việc làm thì tôi đã tìm được mối hàng may túi không dệt này và thấy nó ổn định nên quyết định mở xưởng tạo công ăn việc làm cho các chị em địa phương, có thêm thu nhập lo cho gia đình.”

Bà Hương làm việc tại xưởng của chị Yến

Thời gian đầu công việc may túi không thuận lợi do nhiều chị em chưa thành thạo về kĩ thuật, nên khi nhận vật liệu và mẫu từ công ty, chị Yến chia ra thành nhiều công đoạn để hướng dẫn chị em may từng khâu như: giáp thân, khâu miệng túi, giáp đáy, đóng quai, rồi mới hoàn thiện một chiếc túi đảm bảo theo yêu cầu. Chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, những đơn hàng đến xưởng ngày càng nhiều. Hiện nay trung bình mỗi năm, cơ sở sản xuất từ 45.000-90.000 sản phẩm. Lợi nhuận thu về gần 200 triệu đồng. Việc sản xuất kinh doanh thuận lợi, chị Yến tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động tại địa phương và các xã lân cận với thu nhập ổn định.

Bà Nguyễn Thị Hương, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ:
“Chúng tôi còn việc đồng áng, việc nhà nên mức lương tối thiểu cũng được hơn 2triệu/ tháng. Làm bình thường ngồi một chỗ chứ không vất vả.”

Sản phẩm túi hoàn thiện chuẩn bị xuất khẩu đi

Chị Vũ Thị Hải Yến, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ:
“Chế độ ở đây không được như các công ty, nhưng ngoài lương thì tôi hỗ trợ tiền ăn và tiền chuyên cần cho công nhân.”


Công nhân làm việc tại xưởng của chị Yến

Từ việc dám nghĩ dám làm và dám chấp nhận thất bại đã giúp chị Yến bước đầu khởi nghiệp thành công khi đưa nghề mới về quê hương. Một dấu mốc dù nhỏ nhưng đã mở ra cơ hội làm giàu cho những người phụ nữ nông thôn khởi nghiệp như chị Yến.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...