Chỉ 1 phần nghìn trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm vắc xin Covid19

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
191 lượt xem

Sau hơn một tháng Việt Nam thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid19 của AstraZeneca cho hơn 70.000 người là các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 19 tỉnh, thành phố, chỉ có khoảng 1 phần nghìn trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm. Đó là thông tin đáng chú ý tại hội nghị trực tuyến về phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế diễn ra vào sáng 16/4. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị.

Người dân được tiêm chủng vacxin phòng Covid19 tại Việt Nam

Theo đó, những trường hợp phản ứng quá mẫn sau tiêm đều được xử trí đúng, sức khỏe đã ổn định sau 1 – 2 ngày. Đặc biệt, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị đông máu và huyết khối xảy ra sau khi tiêm chủng.

Cán bộ y tế tại điểm cầu Thái Bình theo dõi hội nghị trực tuyến về phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, Bộ Y tế, WHO, UNICEF sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên xác thực và cung cấp đầy đủ các thông tin khoa học, chính xác về hiệu quả, tính an toàn của vắc xin phòng Covid19, sự liên quan giữa vắc xin và những phản ứng nặng sau tiêm chủng, cung cấp các khuyến cáo đến người dân và cộng đồng; thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm người dân Việt Nam được tiêm chủng vắc xin phòng Covid19 an toàn, góp phần vào thành công của cuộc chiến chống Covid19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân tích cực, chủ động thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chuyên môn về tiêm vắc xin phòng Covid19 và tải ứng dụng sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh để quản lý khi được tiêm chủng.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...