Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
2,154 lượt xem

Nhằm phát huy và đưa văn hóa đọc đến với cộng đồng, sáng 16/4, tại Thư viện Khoa hoc tổng hợp, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2021. Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cắt băng tại Lễ khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2021

Ngày sách và văn hóa đọc năm nay có sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị, các thư viện tư nhân, của các không gian đọc và sự tham gia đông đảo các bạn độc giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Mọi người vô cùng thích thú với cách “xếp sách nghệ thuật” theo từng chủ đề trong các gian hàng với hàng nghìn đầu sách phong phú, hấp dẫn.

Em Nguyễn Tú Châu - Học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình:

“Việc đọc sách giúp ích cho em rất nhiều trong cuộc sống, giúp em học tập nhiều bài học quý về tình nhân ái, và biêt chia sẻ yêu thương.”


Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng sách cho em Nguyễn Lan Hương thuộc Không gian đọc Niềm tin huyện Đông Hưng

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng 100 cuốn sách cho không gian đọc Niềm tin, thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh tỉnh tặng 130 cuốn sách cho trường và học sinh tiêu biểu của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và các đơn vị tham gia tặng sách cho thư viện tư nhân. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện còn có sự tham gia của các nhà xuất bản và phát hành sách. Bên cạnh đó diễn ra các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu về văn hóa đọc. 

Em Nguyễn Lan Hương, Không gian đọc Niềm tin huyện Đông Hưng:

“Đọc sách sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở lên tốt đẹp hơn, không gian đọc của em được nhận sách hôm nay sẽ làm cho thư viện có nhiều cuốn sách hay, quý để phục vụ độc giả.”


Gian hàng trưng bày sách tại buổi lễ khai mạc

Chị Nguyễn Thị Bích Thúy - Thư viện tư nhân Thảo Hưng:

“Theo tôi nghĩ, cần nhân rộng việc tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa đọc hơn để mọi người hiểu và yêu quý sách cũng như đọc sách cho các bạn thấy đáng sống.”


Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở VHTTDL đi thăm quan các gian hàng và trong thư viện

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị trong việc tổ chức ngày sách, đồng chí nhấn mạnh: các cấp, các ngành cần quan tâm và phát triển mạnh phong trào đọc sách, nâng cao chất lượng thư viện sách trong gia đình, dòng họ, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia đọc sách. Mọi người dân hãy hưởng ứng thiết thực bằng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày sách và văn hóa đọc đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách, là nét đẹp văn hóa trong cộng đồng; đồng thời, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, góp phần giáo dục, rèn luyện nhân cách con người, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. 

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2021 diễn ra trong 3 ngày từ 16- 18.4.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...