Chung tay tăng thu ngân sách nhà nước

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:48:46
413 lượt xem

Phối hợp tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế góp phần tăng thu cho ngân sách. Đây là một trong những giải pháp được Ngành Thuế Thái Bình và các đơn vị liên quan triển khai, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2019.

Những tháng cuối năm, công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thành phố Thái Bình gặp không ít khó khăn. Tính đến tháng 11, nhiều sắc thuế ở mức báo động đỏ; số thu chỉ đạt hơn 80% kế hoạch pháp lệnh giao. Trước thực trạng này, thành phố tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Ông Đinh Gia Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình: Trên cơ sở nhiệm vụ của năm thì UBND thành phố  báo cáo với Ban Thường vụ trên cơ sở đó ban hành các văn bản chỉ đạo công tác thu ngân sách; kết hợp đó là áp dụng quyết liệt đồng bộ các giải pháp; đưa chỉ tiêu thu là 1 chỉ tiêu thi đua của thành phố  . Do vậy, các địa phương, các phòng ban đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố  .





Ông Phan Văn Quỳnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Thái Bình: Chi cục thuế tham mưu cho UBND thành phố  chỉ đạo UBND các phường xã, các ngành, các cấp tăng cường rà soát, đôn đốc thu các khoản thuế phát sinh , các khoản thuế nợ đọng vào ngân sách nhà nước; tập trung xử lý các đơn vị, cá nhân có hành vi kê khai sai, nộp thuế chậm . 



Đến nay, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố ước đạt 1.833 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương, đơn vị, các cấp, ngành chức năng đều có những giải pháp phù hợp, góp phần làm tốt công tác thu ngân sách nhà nước. Đơn cử như thuế xuất nhập khẩu là ví dụ.


Ông Nguyễn Văn Thái, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Thái Bình: Được sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, cũng như  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, sự ủng hộ của các ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tập trung về làm thủ tục hải quan tại Chi cục hải quan Thái Bình. Dự kiến đến ngày 31/12 chúng tôi có thể thu được 1.250 đến 1.300 tỷ đồng.



Với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành từ tỉnh tới cơ sở, nhất là ý thức trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, dự kiến thu ngân sách nội địa nền kinh tế của Thái Bình trong năm 2019 sẽ đạt trên 8.200 tỷ đồng, vượt gần 30% dự toán pháp lệnh giao.

Duy Huy


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...