Giá đất nền ngoại thành chững lại trong tháng cuối năm

Thứ 6, 29/11/2019 | 18:24:21
429 lượt xem

Đất nền là một trong những loại hình bất động sản được nhiều người ưa chuộng và đây cũng là một khoản đầu tư truyền thống của người Việt Nam. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh như hiện nay, việc các đô thị mới mọc lên và sự hoàn thiện dần về mặt cơ sở hạ tầng đang kéo theo nhu cầu đầu tư và giá đất nền tăng mạnh. Năm 2019 được coi là một năm giá đất nền tại khu vực ngoại thành tăng tốt, tuy nhiên vào thời điểm cuối năm diễn biến này đã có phần chững lại.

Đây là khu đất nền đã được phân lô trên địa bàn thị trấn Phùng thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội, theo một số văn phòng Nhà đất tại khu vực này, đất nền đang là một mặt hàng BĐS được yêu thích trong năm 2019. Với quá trình đô thị hóa nhanh, các huyện ngoại thành như Hoài Đức, Đan Phượng đang có những thông tin về việc nằm trong diện quy hoạch lên quận, do đó, trong 3 quý đầu năm, giá đất nền khu vực này đã tăng khoảng 20 – 30%.

Ông Bùi Anh Tuấn, Văn phòng BĐS Tây Thăng Long, Huyện Đan Phượng, Hà Nội:
"Trong 3 quý đầu, các giao dịch mua bán BĐS rất tốt, một số nhà đầu tư người ta dựa vào thông tin về quy hoạch, họ cũng có nhu cầu mua thực càng ngày càng tăng. Đến thời điểm này một số giao dịch đang chững lại một chút."

Theo số liệu thống kê về thị trường bất động sản, đất nền khu vực các quận, huyện ngoại thành tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là rất sôi động, đã có 289 quận huyện xuất hiện giao dịch đất nền. Nguyên nhân dẫn đến việc giá đất nền tăng theo các chuyên gia chủ yếu đến từ việc nhu cầu mua thực lớn trong bối cảnh đô thị hóa nhanh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giao dịch đã có phần chững lại.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn:
"Có những thời điểm việc tìm kiếm đất nền, hỏi mua trên trang web của chúng tôi tăng lên rất cao, thường là nó gắn với các đợt thông tin về quy hoạch. Nó cũng hoàn toàn hợp lý và logic vì với người Việt Nam thì cứ có cơ sở hạ tầng thì sẽ có người tới thuê và ở, đây là một xu hướng được duy trì đến hết quý 2, tuy nhiên đến quý 3 và tới quý 4 này thì lượng giao dịch có xu hướng giảm, đây là bước lùi cần thiết để điều chỉnh giá ở mức độ vừa phải và không bị vượt quá cao giá trị thực."

Tại diễn đàn bất động sản Việt Nam năm 2019, đại diện Hiệp hội Bất Động sản đã nhấn mạnh việc sốt đất nền để đầu cơ, đẩy giá đất lên cao là một vấn đề mà thị trường Bất động sản cần phải giải quyết triệt để. Theo các chuyên gia, thông tin về việc một số địa phương như Hà Nội tăng giá đất cơ sở lên khoảng 30% là để thị trường tự điều tiết tốt hơn và tránh thất thu.

Ông Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam:
"Đất nền trong mọi giai đoạn đều có tính hấp dẫn của nó, cái việc mà chúng ta tăng giá đất cơ sở cũng là để hạn chế mật độ đầu tư điều tiết thị trường, đó là một giải pháp cần thiết."



Nhiều chuyên gia cũng tin tưởng vào sự phát triển của thị trường BĐS và phân khúc đất nền trong năm 2020. Với những sự điều chỉnh vào cuối năm 2019 và dự kiến sắp tới là sự ra đời của Luật Đất đai 2020 sẽ tạo điều kiện cho phân khúc này có sự tăng trưởng và phát triển bền vững, dưới sự quản lý tốt hơn của Nhà nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...