Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ 6, 25/10/2019 | 20:25:06
415 lượt xem

Hiện nay người dân vẫn có thói quen thanh toán tiền điện qua các quầy thu lưu động mất nhiều thời gian đi lại và chờ đời của nhân dân. Vì vậy, điện lực huyện Kiến Xương đang đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi nhất cho nhân dân khi giao dịch và thanh toán tiền điện trên địa bàn.

Hiện nay, điện lực huyện Kiến Xương đang quản lý trên 90.700 khách hàng. Tuy nhiên hiện nay mới chỉ có 2,3% trong số khách hàng trên là thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nguyên nhân chủ yếu là khách hàng ở nông thôn còn nhiều, ít có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn còn nhiều hạn chế. 

Vì vậy, thời gian tới huyện Kiến Xương đẩy mạnh triển khai hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian tạo thuận lợi nhất cho nhân dân trong thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Phối hợp với huyện Kiến Xương để từng bước 100% cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong huyện thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tiến tới 100% khách hàng trong toàn huyện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...