Xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản

Thứ 6, 11/10/2019 | 20:42:09
615 lượt xem

Sáng 11-10, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản.

Việc xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản là thực hiện Nghị định 117 của Chính phủ nhằm minh bạch hóa thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trên toàn quốc, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường bất động sản. Các cơ quan, tổ chức và cá nhân có thể tra cứu thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản của tỉnh Thái Bình nói riêng và của toàn quốc nói chung thông qua hệ thống thông tin tại phần mềm trên website của Bộ Xây dựng. Xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản còn là một trong những nội dung về cải cách thủ tục hành chính. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, đây là nội dung rất cần thiết để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng cùng đơn vị tư vấn xác định rõ các cá nhân và tổ chức cập nhật số liệu, những trường hợp và đối tượng được tiếp cận thông tin, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trong việc quản lý vận hành bộ dữ liệu. Trước mắt giao Sở Xây dựng đưa vào vận hành thử hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản từ tháng 11 tới, trên cơ sở đó đánh giá hiệu quả thực hiện để rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời cần học hỏi kinh nghiệm một số mô hình của các địa phương khác. Ngoài ra Sở Xây dựng có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ đề nghị sớm có hướng dẫn để triển khai vận hành hệ thống trên thực tế./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...