Mở rộng quyền của người nộp thuế

Thứ 5, 29/08/2019 | 09:54:31
445 lượt xem

Người nộp thuế sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế do thực hiện theo văn bản hướng dẫn và quyết định xử lý của cơ quan thuế. Đây là Điểm mới đáng chú ý đưa ra tại hội nghị phổ biến Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14.

Luật Quản lý thuế năm 2019 bổ sung nhiều quyền mới của người nộp thuế như: được nhận văn bản liên quan đến nghĩa vụ thuế của các cơ quan chức năng khi tiến hành thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; được biết thời hạn giải quyết hoàn thuế, số tiền thuế không được hoàn và căn cứ pháp lý đối với số tiền thuế không được hoàn; được tra cứu, xem, in toàn bộ chứng từ điện tử mà mình đã gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý thuế; được sử dụng chứng từ điện tử trong giao dịch với cơ quan quản lý thuế và cơ quan, tổ chức có liên quan. 

Ngoài ra, người nộp thuế sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, không tính tiền chậm nộp đối với trường hợp do thực hiện theo văn bản hướng dẫn và quyết định xử lý của cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến nội dung xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...