Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại

Thứ 4, 14/04/2021 | 00:00:00
999 lượt xem

Những năm gần đây, hoạt động hiến máu đã trở nên quen thuộc ở nhiều địa phương, trở thành nét đẹp tinh thần tương thân tương ái. Sáng nay Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội chữ thập đỏ và Khoa huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu trong cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Buổi hiến máu tình nguyện 

Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, qua đây chúng ta thấy được ý nghĩa to lớn của hành động mang đầy ý nghĩa nhân văn này. Có lẽ chính vì vậy ngay từ sáng sớm thì có rất nhiều cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động có mặt tại đây để tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Anh Phạm Văn Chiến - Công ty Điện lực Thái Bình:
“Tôi đi hiến máu cũng không nhớ chính xác số lần nhưng chắc được tầm 10 lần rồi. Sau mỗi lần hiến sức khoẻ tôi ổn định.”
Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Công ty xăng dầu Thái Bình:
“Khi mà tôi đi hiến máu tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi mình đã làm được một việc có ích cho xã hội và lan toả đến mọi người.”

Cán bộ phấn khởi hiến máu tình nguyện

Bà Phạm Thị Như Phong - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình:
“Có rất nhiều người bệnh cần máu nhưng lượng máu ngày càng hiếm cho nên hàng năm trong tỉnh các cơ quan tổ chức nhiều cuộc vận động tuyên truyền hiến máu để vận động các cán bộ công nhân viên lao động tham gia, đóng góp lượng máu cứu sống người bệnh cần.”

Số máu thu được trong buổi hiến

Ngày hội hiến máu hôm nay đã thu được 300 đơn vị máu, từ đây giúp được nhiều bệnh nhân được cứu sống. Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...