ASEAN thúc đẩy sử dụng nhiên liệu tái tạo

Thứ 4, 14/04/2021 | 09:27:02
333 lượt xem

Các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các quốc gia Đông Á cần nghiêm túc thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và chuyển đổi năng lượng sang các loại nhiên liệu sạch hơn. Đây là một trong những nội dung được Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á đưa ra hôm 13/4 khi công bố kết quả nghiên cứu với chủ đề “Hydro - phần quan trọng trong mục tiêu trung hòa carbon của ASEAN”.

Tại họp báo, đại diện Nhóm công tác do Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á thành lập từ năm 2019 với sự tham gia của 9 quốc gia đã nêu bật vai trò quan trọng của hydro cũng như chia sẻ cách thức biến hydrogen thành nguồn năng lượng thương mại tương tự như dầu và khí đốt. Nhóm này cũng cho rằng sự hỗ trợ của chính phủ nhằm tăng tiêu thụ hydrogen là điều cần thiết về mặt chính trị.

Theo Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á, công nghệ hydrogen cần đóng vai trò quan trọng như một giải pháp thay thế cho các nhiên liệu hóa thạch và có thể được áp dụng trong các lĩnh vực không chỉ trong công nghiệp mà cả trong sản xuất điện và giao thông.

Các nhà nghiên cứu đề xuất đặt mục tiêu phối trộn khí đốt-hydrogen tại các nhà máy điện khí hiện có, bắt đầu ở mức 5% vào khoảng năm 2030.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...