Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập ngày 13/4 cho biết siêu tàu Ever Given, từng khiến kênh đào này tắc nghẽn trong gần một tuần và ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, đã bị giữ theo lệnh của tòa án cho đến khi nào chủ tàu chấp nhận trả 900 triệu đô la Mỹ.
Theo phán quyết của tòa, khoản đền bù 900 triệu USD được tính toán dựa trên những tổn thất của hàng trăm con tàu phải neo đậu do kênh đóng cửa, cũng như chi phí để giải cứu tàu và bảo dưỡng kênh. Theo số liệu chính thức, kênh đào Suez đem về cho Ai Cập hơn 5,7 tỷ USD trong tài khóa 2019-2020.
Một số nguồn tin cho biết công ty Nhật Bản là chủ sở hữu tàu, cùng các công ty bảo hiểm và cơ quan quản lý kênh đào vẫn đang thảo luận về thiệt hại do sự cố gây ra.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...