Nhật Bản tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người cao tuổi

Thứ 3, 13/04/2021 | 22:51:55
959 lượt xem

Ngày 12/4, Nhật Bản thông báo đã bắt đầu khởi động chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho tổng cộng 36 triệu người cao tuổi. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang gia tăng trở lại tại một số tỉnh của Nhật Bản, buộc chính quyền phải tăng cường các biện pháp ứng phó.

Theo thông báo, Nhật Bản đã bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer cho những người trên 65 tuổi tại khoảng 120 điểm tiêm chủng trên toàn quốc. Người cao tuổi là đối tượng ưu tiên thứ 2 trong chiến dịch tiêm chủng của Nhật Bản, sau đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Hiện Nhật Bản mới chỉ phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer. Chính phủ Nhật Bản hy vọng, từ nay đến cuối tháng 6 tới, việc giao nhận vaccine sẽ được đẩy nhanh và đủ số lượng để tiêm cho tất cả người cao tuổi. 

Hiện, chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực hết sức để đẩy nhanh mục tiêu tiêm chủng, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp sau chưa đầy 1 tháng Nhật Bản hoàn toàn gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp lần thứ 2. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng việc tiêm chủng có thể không ngăn chặn được làn sóng lây nhiễm thứ 4 ở Nhật Bản, bởi ngày càng có nhiều người trẻ nhiễm virus SARS-CoV-2 so với thời gian trước đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...