Đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
1,444 lượt xem

Thời điểm này tỉnh Thái Bình đang triển khai nhiều dự án, công trình phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, vì vậy việc đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình luôn là yêu cầu quan trọng nhất đặt ra cho mỗi dự án.

Nhà thầu kiểm tra tiến độ san lấp và lắp đặt hệ thống cống

Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng là dự án quan trọng của tỉnh, được khởi công xây dựng giai đọan 1 vào đầu năm 2021 tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành xong toàn bộ phần san lấp và 50% khối lượng lắp đặt hệ thống cống. Dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 trước 60 ngày so với kế hoạch. Song song với tiến độ thì đơn vị thi công, giám sát cũng đặc biệt chú trọng đến các khâu để đảm bảo chất lượng cao nhất cho công trình.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chỉ huy trưởng công trường, Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long:

“Với thời gian tiến độ kí hợp đồng với chủ đầu tư là 300 ngày nhưng bằng sự quyết tâm và sự chỉ đạo sát sao của chủ đầu tư thì đơn vị thi công sẽ quyết tâm hoàn thành trước tiến độ kí với chủ đầu tư và tổng thời gian thi công dự kiến khoảng 240 ngày. Chúng tôi đảm bảo chất lượng, từng bước, từng công đoạn đều được nghiệm thu chặt chẽ.”


Mặt bằng đang được san lấp cho dự án tuyến đường bộ tại tỉnh Thái Bình

Hiện nay Thái Bình đang triển khai thi công nhiều dự án quan trọng như tuyến đường bộ ven biển, đường 221A, xây dựng phát triển Khu kinh tế Thái Bình và hàng loạt các dự án giao thông, công trình dân dụng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Để các công trình thực sự chất lượng đi vào hoạt động, tỉnh thực hiện nghiêm ngặt ngay từ quy trình lựa chọn nhà thầu, tổ chức đấu thầu theo đúng quy định để lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực, uy tín trong triển khai thi công công trình.

Ông Khiếu Nam Trung - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đông Đô Thái Bình:

“Bước đầu tiên khi vào dự án bao giờ đơn vị thi công cũng trình biện pháp thi công lên để đảm bảo được các đơn vị như chủ đầu tư và cán bộ tư vấn giám sát cùng nhau phê duyệt biện pháp thi công đó. Trong quá trình thi công, nhà thầu phối hợp với các bên bám sát các biện pháp thi công, từ đó sẽ có những biện pháp khắc phục khi có những sai sót trong quá trình thi công xảy ra.”


Dự án đang được thi công tại tỉnh Thái Bình

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc hiện trường, nhất là kiểm tra chặt chẽ chất lượng vật tư, vật liệu trước khi đưa vào sử dụng, giám sát công trình thi công và quản lí chặt chẽ khối lượng nghiệm thu thanh toán, giải ngân kịp thời, đúng quy định, không để thất thoát nguồn vốn đầu tư.

Ông Nguyễn Trường Thịnh - Trưởng phòng điều hành dự án, Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Về chất lượng vật tư, vật liệu đầu vào đơn vị thi công hay công việc trong quá trình thi công đều được chúng tôi kiểm soát đầy đủ, nghiệm thu các hạng mục. Cán bộ kĩ thuật phối hợp với cán bộ thi công và đơn vị sử dụng, trong quá trình thi công có vấn đề gì thì bàn với nhau để lấy ý kiến, làm sao cho đơn vị sử dụng vào thuận tiện nhất.”


Bất kể dự án công trình dù lớn hay nhỏ nhưng khi đi vào sử dụng phải thực sự đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả cao nhất và tỉnh sẽ cương quyết xử lí đối với những đơn vị nhà thầu vi phạm. Đó là yêu cầu đặt ra với các nhà thầu khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh và đây cũng là yêu cầu quan trọng nhất để tỉnh lựa chọn được những đơn vị thực sự có năng lực và uy tín, góp phần xây dựng lên những công trình uy tín và chất lượng, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...