Trên 150 hộ dân đồng tình giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường 221A

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
303 lượt xem

Cùng với nhân dân của các xã nơi dự án cải tạo nâng cấp đường 221A đi qua, những ngày này trên 150 hộ dân của xã Tây Tiến huyện Tiền Hải đang khẩn trương thu dỡ nhà cửa, lán trại nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án để bàn giao cho đơn vị thi công.

Dự án đường 221A đoạn qua xã Tây Tiến đang được giải phóng mặt bằng

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A đoạn đi qua xã Tây Tiến có chiều dài trên trên 1,7km, với 167 hộ có đất và tài sản trên đất nằm trong diện phải di dời để bàn giao mặt bằng cho dự án. Những ngày qua, huyện Tiền Hải và các ban ngành đoàn thể của xã Tây Tiến đã tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, nên hầu hết người dân trên địa bàn đều ủng hộ việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân. 

Đã có 157/167 hộ dân đồng tình bàn giao mặt bằng sớm cho dự án. Còn 10 hộ đang tiến hành xác định nguồn gốc đất do chênh lệch diện tích đất giữa bản đồ sổ mục kê năm 1990 với diện tích đất đã cấp sổ đỏ theo bản đồ sổ mục kê năm 1995. Ngay sau khi rà soát, xác minh xong nguồn gốc sử dụng đất sẽ tiến hành lập phương án để sớm trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt.

Hữu Phước


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...