NASA lùi thời điểm cho trực thăng Ingenuity bay trên Sao Hỏa

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:33:15
446 lượt xem

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 11/4 thông báo đã quyết định lùi thời điểm tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của thiết bị trực thăng siêu nhẹ Ingenuity trên Sao Hỏa, sau khi phát hiện vấn đề kỹ thuật ở bộ phận cánh quạt.

Trong tuyên bố, NASA cho biết việc thử nghiệm bộ phận cánh quạt của trực thăng Ingenuity hôm 9/4 đã phải kết thúc sớm hơn kế hoạch do có vấn đề về kỹ thuật. Hiện đội ngũ kỹ thuật của NASA đang xem xét và kiểm tra vấn đề này từ xa. 

Theo kế hoạch ban đầu, NASA sẽ cho trực thăng Ingenuity bay thử trên bề mặt Hành tinh Đỏ vào ngày 11/4. Do nhiệt độ trên Sao Hỏa rất loãng, đòi hỏi cánh quạt phải quay nhanh hơn nhiều so với khi hoạt động trên Trái Đất, nên NASA đã phải cho chạy thử bộ phận cánh quạt và phát hiện lỗi. Vì thế, Ingenuity sẽ phải lùi lịch bay thử nghiệm sang một ngày khác, sớm nhất vào cuối tháng 4 này.

Trước đó, chuyến bay của Ingenuity đã được chuẩn bị trong nhiều năm và được coi là dấu mốc mới trên hành trình chinh phục không gian của con người vì đây sẽ là  chuyến bay đầu tiên sử dụng động cơ trên một hành tinh khác. Dự kiến Ingenuity sẽ chỉ bay trong 30 giây và chụp một bức ảnh về tàu thám hiểm Perseverance.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...