Ấn định thời điểm lễ tang Hoàng thân Philip

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:34:32
922 lượt xem

Hoàng gia Anh hôm 11/4 đã thông báo lễ tang Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị, sẽ được tổ chức vào ngày 17/4 tới.

Thông báo của Điện Buckingham, lễ tang Hoàng thân Philip sẽ diễn ra tại Nhà nguyện St George trong lâu đài Windsor, sau phút mặc niệm. Tuy nhiên, số lượng người đưa tang sẽ được giới hạn chỉ là 30 để phù hợp với biện pháp hạn chế ngừa đại dịch và các thành viên hoàng gia, gồm cả Nữ hoàng, đều phải đeo khẩu trang. 

Cùng ngày, Quân đội Anh đã bắn 41 phát đại bác tưởng nhớ Hoàng thân Philip. Trong khi đó, hàng nghìn người dân Anh đã bỏ qua lời khuyến cáo chính thức để tới Điện Windsor để bày tỏ sự kính trọng tới Hoàng thân Philip. Với nhiều người, họ đang “chứng kiến lịch sử” với sự ra đi của một nhân vật hoàng gia cấp cao như vậy.

Hôm 9/4, Hoàng thân Philip đã qua đời, hưởng thọ 99 tuổi. Ông được đánh giá là một trong những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của Hoàng gia Anh trong hơn 70 năm qua, dù không có vai trò chính thức.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...