Đưa nghệ thuật hát chèo vào giảng dạy trong các nhà trường

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
3,653 lượt xem

Trong thời đại công nghệ ngày nay, khi các loại hình văn hoá giải trí mới, hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều thì các loại hình văn hoá nghệ thuật truyền thống lại dần ít được quan tâm. Nhằm mục đích giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của địa phương, Sở GD&ĐT Thái Bình tổ chức hội nghị tư vấn xây dựng đề án “Đưa nghệ thuật hát Chèo vào giảng dạy trong các trường phổ thông”.

Tiết mục chèo được các em học sinh biểu diễn tại Hội nghị tư vấn xây dựng đề án “Đưa nghệ thuật hát Chèo vào giảng dạy trong các trường phổ thông”

Hội nghị đã đưa ra nhiều đề xuất giải pháp nhằm đưa nghệ thuật hát Chèo vào giảng dạy chính thức trong các trường phổ thông, phù hợp với những yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Cụ thể sẽ rà soát, xây dựng khung chương trình nghệ thuật hát Chèo vào chương trình môn Âm nhạc, gồm các nội dung như: hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lý thuyết và thưởng thức âm nhạc phù hợp với từng cấp học và điều kiện cụ thể của từng đơn vị. Kết hợp với các ban ngành tổ chức những hoạt động tập thể gắn với sinh hoạt Chèo. Cải biên lời mới phù hợp với các chủ đề, gắn với hơi thở cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó có thể tích hợp Chèo với kiến thức của các môn học như Lịch sử, Địa lý, Hội hoạ, Văn học, Giáo dục công dân.

Tiết mục chèo được em học sinh thể hiện tại hội nghị

Các cơ sở giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ hình thức tổ chức, nội dung sinh hoạt ngoại khoá có lồng ghép nghệ thật hát Chèo; Lập kế hoạch bồi dưỡng giáo viên để đảm bảo cho công tác dạy hát Chèo; Đẩy mạnh xã hội hoá, tăng cường cơ sở vật chất, đạo cụ, trang phục, học liệu phục vụ dạy và học hát Chèo. 

Ngọc Anh


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...