Trường học nông thôn nâng cao chất lượng dạy học STEM môn Tiếng Anh

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
735 lượt xem

Xác định được tầm quan trọng của môn học Tiếng Anh trong xu thế hội nhập của thời đại 4.0, nhiều cơ sở giáo dục ở vùng nông thôn của tỉnh Thái Bình thời gian qua đã chú trọng việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học nhằm giúp học sinh tăng niềm yêu thích, tiếp thu nhanh nhạy, tăng hiệu quả dạy và học môn học này. Đặc biệt là việc ứng dụng hình thức giáo dục STEM đối với môn Tiếng Anh.

Hội thi Tiếng Anh với chủ đề Festival Tet Holiday dành cho các em học sinh

Bên cạnh những giờ học chính khoá, nhiều hoạt động ngoại khoá ứng dụng hình thức dạy học STEM đã được tổ chức. Mặc dù ngày Tết đã qua, nhưng một lần nữa không khí Tết lại được tái hiện thông qua Hội thi Tiếng Anh với chủ đề Festival Tet Holiday. Những hoạt động này vừa giúp học sinh trau dồi vốn ngoại ngữ, vừa có cơ hội được tìm hiểu về những nét đẹp của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Học sinh Lê Phương Thảo - Trường TH&THCS Vũ Lăng huyện Tiền Hải:

“Thông qua những hoạt động này chúng em đã nâng cao được vốn từ vựng của mình, tự tin hơn. Nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động khác với các môn Toán và Sinh học, giúp tạo động lực và tạo không gian rất thoải mái khi chúng em đến trường.”

Các em học sinh tham gia hùng biện bằng Tiếng Anh

Tại hội thi, các em học sinh được giao lưu hỏi đáp bằng Tiếng Anh, được trải nghiệm tại các gian hàng, giới thiệu về văn hóa ẩm thực, các món đồ, món ăn ngày Tết thông qua những màn hùng biện Tiếng Anh. Nhiều em học sinh đã thể hiện tài năng giao tiếp bằng Tiếng Anh một cách thành thạo và cuốn hút thông qua các trò chơi dân gian như “rồng rắn lên mây”, “mèo đuổi chuột”…

Thầy giáo Phạm Thanh Hiển - Trường TH&THCS Vũ Lăng huyện Tiền Hải:

“Mỗi năm chúng tôi chọn 1 chủ đề phù hợp với nhiệm vụ năm học để tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Năm nay chúng tôi chọn chủ đề Festival Tiếng Anh – Ngày tết quê em thì gắn với 2 mục đích: giúp rèn kĩ năng nghe nói đọc viết cho học sinh, qua đó cũng giúp học sinh nắm được những nét đẹp truyền thống cổ truyền của dân tộc ta.”

Gian hàng Tết của các em học sinh

Ông Lương Chiến Thành - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải:

“Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải thời gian qua đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chú trọng hình thức dạy học STEM, tổ chức các hoạt động thực tế bên cạnh những giờ học chính khoá để nâng cao chất lượng dạy và học. Các nhà trường tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ, thông qua đó tạo sự hứng thú phấn khởi, tự tin cho học sinh trong học tập.”


Cũng tại chương trình, 30 suất quà đã được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhằm động viên và khuyến khích các em chăm ngoan, học tốt.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...