Hàn Quốc ra mắt máy bay chiến đấu tự chế đầu tiên

Thứ 7, 10/04/2021 | 20:12:37
1,219 lượt xem

Hàn Quốc ngày 9/4 đã cho ra mắt mẫu máy bay chiến đấu đầu tiên do nước này tự chế tạo. Với sản phẩm này, Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 13 phát triển được máy bay chiến đấu của riêng mình.

Mẫu máy bay phản lực màu xám, mang tên KF-21 Boramae, đã được giới thiệu tại một buổi lễ tại trụ sở Công ty hàng không vũ trụ Hàn Quốc ở thành phố Sacheon, miền Nam Hàn Quốc. Với tải trọng tối đa 7.700 kg, loại máy bay chiến đấu mới này sẽ có 10 giá mang tên lửa không đối không và các vũ khí khác. Nó có khả năng bay ở tốc độ 2.200 km/h với tầm bay 2.900 km. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên được lên kế hoạch vào năm tới và toàn bộ quá trình phát triển sẽ được hoàn tất vào năm 2026. Dòng máy bay chiến đấu thế hệ 4, 5 này không phải là máy bay tàng hình, song các quan chức Hàn Quốc cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu để có thể bổ sung các tính năng trong tương lai.

 Đây là sản phẩm sau hơn 5 năm Hàn Quốc khởi động dự án với số vốn đầu tư 7,9 tỷ USD. Trong bài phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết nước này đặt mục tiêu đưa 120 chiếc KF-21 Boramae vào trực chiến vào năm 2032.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...