Người nông dân tự chế tạo máy gieo hạt mạ khay

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
2,214 lượt xem

Ông Đặng Tất Tuân xã Phú Châu, huyện Đông Hưng 3 năm qua đã tự chế tạo ra được máy gieo hạt mạ khay, mở ra triển vọng cho người nông dân trồng lúa.

Máy gieo hạt mạ khay do ông Tuân chế tạo

Ông Tuân cho biết ý tưởng xuất phát từ thực tế gia đình tích tụ được 35 mẫu ruộng cấy lúa, khi cấy bằng thủ công sẽ rất tốn công mà hiệu quả kinh tế lại không cao. Do vậy, ông đã mày mò chế tạo ra máy gieo hạt mạ khay, với hệ thống máy này, 1 tiếng có thể làm được 700 khay tương đương với cấy được 10 mẫu ruộng. 

Hiệu quả từ máy gieo mạ khay nhiều nông dân trong và ngoài tỉnh đã đến tìm hiểu và đặt hàng. Hiện mỗi vụ ông Tuân sản xuất được 20-30 máy cung cấp cho nông dân trong tỉnh, thành phố Hải Phòng và Hà Nội.

Hoài Thu





  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...