Tinh khôi mùa hoa loa kèn tháng 4

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
2,383 lượt xem

Chẳng biết từ bao giờ, mỗi độ tháng 4 về là trên khắp những con đường lại tràn ngập sắc màu trắng tinh khôi và mùi hương dịu nhẹ của hoa loa kèn khiến lòng người bâng khuâng những cảm xúc đặc biệt. Mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh dưới đây để cùng cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa này.

Với người dân Thái Bình, hoa loa kèn được xem như dấu hiệu "gọi" mùa hè về. Dù bận mải đến đâu, nhiều người vẫn sẵn lòng dừng chân ghé lại những gánh hoa ven đường để chọn mua vài cành loa kèn đầu mùa thật đẹp. Đây là thứ hoa dịu dàng và tinh khôi như người thiếu nữ, giản dị nhưng mà thanh cao.

Bà Lương Thị Thanh Hương - Thành phố Thái Bình:

“Hoa này rất đẹp, tinh khiết, trong trắng như người thiếu nữ, năm nào tôi cũng mua hoa này.”


Hoa loa kèn, loại hoa được mệnh danh là “hoa của tháng 4”, bởi chỉ nở duy nhất một lần vào tháng 4 hàng năm. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp tinh khiết rất riêng. Màu trắng tinh khôi và màu xanh ngắt của lá, thân, những bó hoa loa kèn trên các gánh hàng hoa làm nên vẻ đẹp dịu dàng trên khắp những con đường.

Anh Khiếu Mạnh Cường - Thành phố Thái Bình:

“Loài hoa này rất là đẹp, trắng, mùi rất thơm. Tôi thường mua về để thắp hương hoặc là cũng có khi để trang trí.”


Để có được những bông hoa nở đẹp đúng độ tháng tư, người dân phải trồng hoa từ tháng khoảng tháng 9, tháng 10 năm trước.

Chị Nguyễn Thị Phượng - Thành phố Thái Bình:

“Năm nào cũng vậy, cứ đến độ tháng 4 là người dân đi mua hoa loa kèn rất là đông, ngày nào tôi cũng bán được khoảng 50 cành.”


Những ngày tháng 4 khi chúng ta rảo bước trên những con đường trong những buổi sáng sớm, thấy hình ảnh những gánh hoa rong chở đầy những bó hoa loa kèn trắng. Hình ảnh ấy thật bình dị, thuần khiết, một vẻ đẹp chỉ có một lần trong năm.

"Tháng 4 hoa loa kèn gọi hạ về khắp phố
 Hè chập chờn nhón bước chân qua.."

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...