Phòng chống dịch covid19 trong doanh nghiệp

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
618 lượt xem

Các doanh nghiệp có đông công nhân như các khu chế xuất, khu công nghiệp, rất dễ hình thành ổ dịch Covid-19 lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao. Chỉ cần một người nhiễm, cả dây chuyền, thậm chí cả doanh nghiệp phải ngừng sản xuất. Trước thực tế này, công tác phòng chống dịch trong doanh nghiệp cần được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Đó cũng là nội dung hội thảo công tác y tế lao động – an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp diễn ra vào sáng 9/4.

Hội thảo công tác y tế lao động – an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp

Hội thảo đã cập nhật, trao đổi những thông tin tập trung vào kịch bản ứng phó với các tình huống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, khi chưa có người nhiễm, khi có người nhiễm, khi có ca F1, F2. Trong đó, hướng dẫn cụ thể cách đánh giá rủi ro đối với từng phân xưởng, khu vực làm việc, khoanh vùng đối tượng tiếp xúc gần và bố trí sơ đồ di chuyển từ các xưởng ra khu vực cách ly tạm thời, khu vực tập kết F1, F2. 

Doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng chia sẻ kinh nghiệm xung quanh vấn đề phòng chống dịch tại ký túc xá cho người lao động. Từ những thông tin này sẽ nâng cao hiệu quả, tăng cường hoạt động phòng chống dịch, tạo thành bức tường vững chắc ngăn chặn sự xâm nhập, lây nhiễm của dịch bệnh, góp phần bảo đảm sức khỏe, đời sống, việc làm cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...