AU tìm cách mua vaccine Johnson&Johnson

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
236 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh châu Phi ngày 8/4 cho biết Liên minh châu Phi (AU) đã từ bỏ kế hoạch mua vaccine ngừa COVID-19 do Ấn Độ sản xuất và đang nghiên cứu các lựa chọn khác với vaccine của hãng Johnson&Johnson. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ đang trì hoãn phân phối vaccine ra bên ngoài để ưu tiên cho nhu cầu trong nước tăng cao do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh châu Phi cho biết quyết định tìm mua vaccine của Johnson&Johnson không liên quan tới tính an toàn của vaccine AstraZeneca mà Ấn Độ sẽ cung cấp. Lý do của việc mở rộng nguồn cung này là vì Ấn Độ lùi thời gian bàn giao vaccine, trong khi AU cần có 400 triệu liều vaccine vào đầu quý III năm nay.

AU đưa ra quyết định trên trong bối cảnh Cơ quan Dược phẩm châu Âu và Anh thừa nhận có sự liên quan giữa việc tiêm vaccine AstraZeneca với một số hiện tượng đông máu hy hữu, song đây chỉ là phản ứng phụ rất hiếm khi xảy ra. Dù vậy, các cơ quan này vẫn khẳng định lợi ích từ việc tiêm vaccine AstraZeneca vẫn cao hơn nhiều so với những nguy cơ gặp phải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...