Israel tưởng niệm các nạn nhân Do Thái bị diệt chủng

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
1,181 lượt xem

Hôm 8/4, trên khắp các địa phương ở Israel đã diễn ra nhiều hoạt động tưởng niệm khoảng 6 triệu người Do Thái bị thiệt mạng trong thảm họa diệt chủng xảy ra cách đây 7 thập kỷ.

Đúng 10h ngày 8/4 theo giờ địa phương, trên khắp cả nước Israel đã đồng loạt vang lên hồi còi kéo dài trong 2 phút để toàn bộ người dân tạm ngừng mọi hoạt động và dành phút tưởng niệm cho các nạn nhân của thảm họa Diệt chủng Do Thái.

Tổng thống và Thủ tướng Israel cũng đã tham dự các sự kiện riêng rẽ tại Trung tâm tưởng niệm nạn nhân Do Thái đặt tại Jerusalem để tưởng nhớ những người đã khuất. 

Israel tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân bị diệt chủng vào ngày 27 tháng Nisan hàng năm theo lịch Do Thái. Trong ngày này, hầu hết các cơ quan, tổ chức, trường học, doanh trại quân đội… đều tiến hành các lễ tưởng niệm riêng. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí đều tạm ngừng, các địa điểm công cộng treo cờ rủ, trong khi một số cơ quan, tổ chức có thể cho nhân viên nghỉ việc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...