Phấn đấu đến năm 2025 thành phố Thái Bình là đô thị loại I

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
693 lượt xem

Về định hướng phát triển đô thị thành phố Thái Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố xác định cấu trúc đô thị là xây dựng đô thị xanh, hiện đại ven sông Trà Lý.

Một góc quang cảnh thành phố Thái Bình

Với 2 hạt nhân đô thị gồm khu trung tâm thành phố hiện hữu và khu vực đô thị mới tại phường Hoàng Diệu, khu đô thị thông minh tại xã Vũ Đông, 2 hạt nhân đô thị này là trung tâm để xây dựng, phát triển đô thị. Mục tiêu trong thời gian tới của thành phố là: Xây dựng, phát triển thành phố đến năm 2025 trở thành đô thị loại I. Xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, yên bình hai bên bờ sông Trà Lý, trở thành đô thị đầu mối, động lực, đầu tàu của nền kinh tế - xã hội của tỉnh, có kết nối thông thoáng, thuận lợi đến các địa phương khác trong tỉnh và đến các trung tâm khác của các tỉnh, thành phố lân cận. 

Một phần khu vực đô thị mới tại phường Hoàng Diệu

Để đạt được mục tiêu trên, thành phố đang tận dụng, phát huy hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh to lớn vốn có, đặc biệt là lợi thế về con người với trình độ dân trí cao, tâm huyết với sự phát triển của địa phương. Thành phố tập trung tối đa, quyết liệt trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Xây dựng đội ngũ đảng viên vững về chính trị, mạnh về tư tưởng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đạo đức, trình độ chuyên môn cao, có tư duy sáng tạo, đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...