Chile hoãn bầu cử do COVID-19

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:50:25
808 lượt xem

Do đại dịch COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp, hôm 7/4, Tổng thống Chile đã ký phê chuẩn dự luật hoãn bầu cử quốc hội, thống đốc, thị trưởng và hội đồng địa phương thêm 5 tuần.

Theo đó, các cuộc bầu cử sẽ được lùi tới ngày 15-16/5, thay vì vào ngày 10- 11/4 như kế hoạch ban đầu. Riêng bầu cử thống đốc các địa phương sẽ hoãn tới ngày 13/6, trong khi bầu cử tổng thống sơ bộ sẽ diễn ra ngày 18/7.

Tổng thống Chile SEBASTIAN PINERA: “Do các biện pháp hạn chế cùng các nỗ lực đẩy nhanh tiến trình tiêm chủng vaccine, chúng tôi đánh giá các ngày 15 và 16/5 là phù hợp để tổ chức bầu cử”.

Tổng thống Piñera khẳng định, ưu tiên hàng đầu hiện nay là sức khỏe của người dân nên sẽ phải tái áp đặt phong tỏa bắt buộc tại nhiều địa phương trên cả nước, ảnh hưởng tới khoảng 90% trong 19 triệu dân. Chile dẫn đầu khu vực Mỹ Latinh về triển khai tiêm chủng đại trà với hơn 6 triệu người đã được tiêm liều đầu tiên, nhưng gần đây số ca nhiễm mới tại bất ngờ tăng mạnh với trung bình 8.000 ca mỗi ngày. Chile hy vọng có thể đạt mốc ít nhất 9 triệu dân được tiêm đủ liều trước các cuộc bầu cử sắp tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...