New Zealand mở cửa biên giới với Australia

Thứ 4, 07/04/2021 | 00:00:00
334 lượt xem

Nhờ các nỗ lực kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, Thủ tướng New Zealand ngày 6/4 thông báo sẽ mở bong bóng du lịch với Australia kể từ ngày 19/4 tới và không yêu cầu người dân đi lại giữa 2 nước phải cách ly.

Trong thông báo, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, nước này và Australia đã kiểm soát thành công đại dịch COVID-19, và các điều kiện để người dân đi lại từ 2 nước không phải cách ly đã được đáp ứng. Do đó, kể từ 23 giờ 59 phút ngày 18/4, New Zealand sẽ mở bong bóng du lịch với Australia. 

Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, Australia đã đơn phương mở cửa biên giới, cho phép người dân New Zealand đến 7/8 bang của nước này không phải cách ly tập trung. Tuy nhiên, quyết định này đôi lần bị tạm dừng khi dịch COVID-19 trở nên quan ngại ở New Zealand hồi đầu năm nay. 

Australia và New Zealand được đánh giá là hai nước kiểm soát dịch COVID-19 thành công hơn bất cứ quốc gia phát triển nào. Theo bà Arden, với dân số 5 triệu người, New Zealand chỉ ghi nhận 26 ca tử vong do COVID-19, trong khi Australia chi có hơn 900 ca tử vong trong tổng dân số 25 triệu người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...