Chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

Thứ 4, 07/04/2021 | 00:00:00
3,197 lượt xem

Là một trong những mô hình hiện đại hoá dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, những ngày này Điện lực thành phố Thái Bình đang tích cực triển khai chuyển đổi số hoá hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Tức là các hợp đồng mua bán điện hiện đăng kí với khách hàng bằng bản giấy được chuyển sang kí lại theo hợp đồng điện tử. Điện lực thành phố phấn đấu hoàn thành mục tiêu số hoá 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trong năm 2021.

Ông Truyền được hướng dẫn chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng điện tử

Sau khi nộp tiền điện tại quầy thu, ông Nguyễn Xuân Truyền xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình được nhân viện Điện lực thành phố Thái Bình hướng dẫn chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt từ bản giấy sang hợp đồng điện tử. Ông Truyền thấy hài lòng với dịch vụ mới này.

Ông Nguyễn Xuân Truyền - xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình:
“Trước ngày chúng tôi làm thủ tục cấp điện thì phải mang tất cả giấy tờ lên điện lực thành phố nhưng bây giờ điện lực thay bằng điện tử nên tất cả công việc qua điện thoại. Nên thời gian đi lại của chúng tôi giảm rất nhiều.”

Bà Nguyễn Thị Liên đến nộp tiền điện định kì 

Còn với bà Nguyễn Thị Liên, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình khi đến nộp tiền điện định kì theo tháng, bà thấy rất đơn giản, nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Liên - phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:
“Các nhân viên điện lực hướng dẫn cho tôi làm thủ tục hợp đồng điện tử, tôi thấy khách hàng đi chỉ cần nhìn vào điện thoại, xem mã OTP thôi là đã hoàn thành.”


Nhân viên điện lực quản lí kho hợp đồng mua bán điện sinh hoạt từ bản giấy

Điện lực thành phố hiện đang cấp điện cho hơn 150.000 khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố và huyện Vũ Thư. Việc chuyển đổi số không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng các dịch vụ cho ngành điện mà còn mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết.

Ông Vũ Hữu Hưng - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Thái Bình:
“Công tác lưu trữ chúng tôi lưu trên phần mềm quản lí rất thuận lợi, tiết giảm được không gian kho lưu trữ. Khi kí hợp đồng điện tử thì hai bên mua và bán điện cùng xác nhận với nhau trên hệ thống xác nhận điện tử bằng mã OTP.”



Đến nay Điện lực thành phố đã số hoá hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho trên 10.000 khách hàng, chiếm tỷ lệ trên 67% tổng số khách hàng sử dụng điện. Việc chuyển đổi thực hiện ngay tại nhà khách hàng hay tại quầy thu tiền điện không làm mất nhiều thời gian, khách hàng chỉ cần đọc mã xác thực khi có tin nhắn đến điện thoại của mình và không phải mang bất kì giấy tờ gì khi kí số hoá hợp đồng.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...