Nhật Bản, Mỹ chung tay chống biến đổi khí hậu

Chủ nhật, 04/04/2021 | 16:50:51
271 lượt xem

Hôm 3/4, Thủ tướng Nhật Bản Shuga Yoshihide đã khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ để dẫn đầu các nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu trên một chương trình truyền hình, Thủ tướng Suga cho biết ông dự kiến sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington vào ngày 16/4 tới, và ông sẽ cùng tham gia những nỗ lực của Mỹ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Thủ tướng Suga cũng cam kết sẽ đưa Nhật Bản trở thành nước trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.


Ngoài ra, ông Suga cũng cho biết tại cuộc gặp với ông Biden, ông hy vọng sẽ trao đổi với người đứng đầu Nhà Trắng về vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc và những vấn đề khu vực hai bên cùng quan tâm.

Tháng trước, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden dự kiến mời 40 lãnh đạo thế giới tham gia một hội nghị trực tuyến về biến đổi khí hậu diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...