Nguy cơ tràn nước thải nhiễm độc tại Mỹ

Chủ nhật, 04/04/2021 | 16:41:04
299 lượt xem

Giới chức bang Florida của Mỹ hôm 3/4 cho biết khoảng 2,2 tỷ lít nước thải nhiễm độc có nguy cơ tràn ra một khu vực gần Vịnh Tampa, hậu quả của một sự cố nứt hồ chứa hồi đầu tuân. Do lo ngại nguy cơ vỡ hồ chứa, chính quyền đã kêu gọi người dân khu vực này đi sơ tán.

Giới chức địa phương nhấn mạnh mối nguy hiện nay là hồ chứa nước nhiễm độc có thể vỡ bất kỳ lúc nào và kéo theo nứt vỡ tại 2 hồ chứa gần đó. 

Hồ chứa nói trên nối liền một mỏ phosphate cũ và đã bị nứt một góc hồi đầu tuần này. Các kỹ sư đã tìm cách khắc phục vết nứt nhưng không thành công. Chuyên gia lo ngại một vụ đổ vỡ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và khiến hơn 2 tỷ nước thải nhiễm độc tràn ra khu vực.

Chính quyền bang Florida đang sơ tán nhiều nhà dân và một tuyến đường cao tốc gần hồ chứa lớn. Tuy nhiên, hiện tại một số tuyến giao thông thương mại vẫn hoạt động.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...